Thỏa sức khám phá thế giới nhờ bí kíp du lịch tiết kiệm

Để thỏa thích khám phá vùng đất mới mà không lăn tăn về chi phí, du khách đừng quên lên kế hoạch và “thủ sẵn” vài bí kíp vui chơi tiết kiệm.
Theo The Outbox Company – công ty nghiên cứu thị trường du lịch, trong năm 2023, có khoảng 5 triệu lượt khách Việt Nam đi du lịch quốc tế, phục hồi 50% so với thời kỳ trước Covid-19 (năm 2019).

Người Việt chuộng du lịch các nước châu Á

Báo cáo của Outbox Company chỉ ra rằng các quốc gia châu Á là điểm đến được khách Việt ưa chuộng bởi những nét tương đồng về văn hóa, chi phí phải chăng, thời gian bay ngắn và chính sách visa tương đối dễ dàng.

Khảo sát của Booking.com cũng cho kết quả tương tự. Theo báo cáo về các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ hè năm 2023, Bangkok (Thái Lan) đứng đầu danh sách. Singapore, (Tokyo) Nhật Bản và (Seoul) Hàn Quốc cũng có sức hấp dẫn và xuất hiện trong top 5 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Thái Lan là lựa chọn của nhiều du khách Việt trong chuyến du lịch hè.
Thái Lan là lựa chọn của nhiều du khách Việt trong chuyến du lịch hè.

Không nằm ngoài xu hướng, hè năm nay, anh Hải Hà (quận 6, TP.HCM) đã lên kế hoạch vi vu Thái Lan 4 ngày 3 đêm cùng vợ và con gái. Anh xem đây là phần thưởng cho con gái sau một năm học tập nghiêm túc.

Theo anh Hà, bước vào mùa cao điểm hè, thị trường du lịch trong nước khá sôi động. Giá vé máy bay, khách sạn nhiều điểm đến tại Việt Nam có khi nhỉnh hơn đi nước ngoài. Sau thời gian cân nhắc, nam du khách quyết chọn kỳ nghỉ tại nước ngoài để có trải nghiệm khác biệt hơn.

Trong khi đó, Hàn Quốc lại là lựa chọn của Chị Thu Huyền (Bình Tân) cho chuyến đi giữa tháng 6. “Trái ngược với cái nắng hè gay gắt ở TP.HCM, Hàn Quốc tháng 6 nhiệt độ trung bình dao động chỉ 25-27 độ C, khá dễ chịu. Hơn nữa, giá vé máy bay đang ở mức 4-5 triệu đồng/vé khứ hồi, là thời điểm thích hợp để vi vu”, chị chia sẻ. Để có trải nghiệm trọn vẹn nhất, chị Huyền lên lịch trình khá kỹ lưỡng, book vé máy bay, đặt phòng khách sạn trước một tháng.

Bí kíp vi vu nước ngoài tiết kiệm

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo, nữ du khách cũng “thủ sẵn” một vài bí kíp giúp chuyến đi chơi tiết kiệm nhưng vẫn chất lượng. Chị Huyền tận dụng tối đa ưu đãi thanh toán bằng thẻ tín dụng khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn, xe đưa đón… Trong chuyến đi, chiếc thẻ này cũng giúp nữ du khách thanh toán nhanh gọn, an toàn và dễ kiểm soát.

Chị Huyền đánh giá thẻ tín dụng BIDV Visa Cashback Online của chị khá tiện lợi và nhiều ưu đãi khi du lịch nước ngoài. Ngân hàng tính phí giao dịch nước ngoài khá thấp (chỉ 2,1% giá trị giao dịch), du khách được tặng quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu gần 12 tỷ đồng và hưởng chính sách tích điểm hoàn tiền tới 6% khi chi tiêu online. Dịch vụ lưu trú, di chuyển, ẩm thực, mua sắm… tại các quốc gia du lịch nổi tiếng châu Á, trong đó có Hàn Quốc, cũng giảm đến 35%.

Ưu đãi thẻ tín dụng trong khâu mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn
Ưu đãi thẻ tín dụng trong khâu mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn

Tại xứ sở kim chi, du khách có thể sử dụng BIDV Visa để được giảm đến 20% hóa đơn tại nhiều nhà hàng nổi tiếng như Cairo BBQ, Renliang 9, HojiBobo Restaurant, Usmania (Seoul) hay Praha 993 (Busan)…

Nhà hàng Hàn Quốc
Nhà hàng Hàn Quốc

Sở hữu thẻ BIDV Visa Premier, anh Hà và gia đình cũng mong đợi chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn với nhiều trải nghiệm. “Tham khảo thông tin, tôi thấy mình có thể mua sắm thoải mái tại Iconsiam với mức ưu đãi tới 30%, có ưu đãi giảm giá từ 10-20% tại nhiều nhà hàng nổi tiếng xứ Chùa vàng, tha hồ trải nghiệm và không lo đổi tiền mặt, không lo về phí vì thẻ được hoàn phí giao dịch nước ngoài”, anh Hà chia sẻ.

Chị Huyền và anh Hà đều chung quan điểm nếu biết sử dụng đúng cách, chiếc thẻ tín dụng quốc tế chính là bạn đồng hành giúp hội mê du lịch “quẳng gánh lo” mỗi hành trình, khi vừa du hí, vừa nhận ưu đãi và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Chuyến du lịch nước ngoài cùng gia đình, bạn bè của bạn cũng sẽ trọn vẹn hơn khi có thẻ BIDV đồng hành cùng loạt “đặc quyền” dành cho chủ thẻ.

Để tham gia Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Travel Guard của AIG , nhanh chóng lên hệ ngay nhân viên tư vấn AIG ngay hôm nay!
Địa chỉ văn phòng: Tầng 9, Số 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.
Hotline: 0918 701 358
Website: https://baohiemdulichquocte.com.vn/

Nguồn: https://znews.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Kí Tư Vấn Đăng Kí Tư Vấn